Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2010

Bí quyết có vẻ đẹp gợi cảm

Đây là những gì mình sưu tầm từ topic "nguyên tắc đẹp sexy" trên WTT. Tiếc là những lần copy lại mình quên ghi tên tác giả. Xin lỗi các tác giả nhe! Lần sau mình sẽ lưu ý điều này.....
Theo mình nghĩ thì người phụ nữ chăm sóc bản thân mình ko chỉ để gợi cảm đối với đàn ông thôi, mà còn với tất cả mọi người xung quanh và với chính họ. Nếu mỗi ngày bạn tự soi mình trước gương và thấy người trong gương khá là gợi cảm, quyến rũ thì chắc chắn bạn sẽ tự tin lên nhiều và cũng vui vui trong lòng nữa. Gợi cảm ko chỉ là ăn mặc thật sexy, khoe da thịt thật nhiều ( tất nhiên là khoe vừa phải thôi. Ví dụ chân dài thon thì mặc váy ngắn để khoe chân, lưng thon, mịn thì mặc áo hở lưng, etc ), mà nó còn nằm ở giọng nói, cách cư xử, dáng đi cho đến các vấn đề vệ sinh cá nhân. Bản thân mình dù chưa hẳn là quý bà gì nhưng cũng có vài chia sẻ bản thân cho bạn tham khảo.

1. Về phong cách :

- Bạn nên tự tạo phong cách ăn mặc cho riêng mình, phù hợp với mình. Có thể tham khảo, xem cách ăn mặc của các ngôi sao, người mẫu hay thần tượng của bạn rồi biến đổi tí sao cho thích hợp với vóc dáng của bạn. Ví dụ như da bạn hơi ngăm, dáng đầy thì có thể để ý cách trang điểm, ăn mặc của Halle Berry hoặc Mariah Carey. Ví dụ mắt 1 mí, ko sâu và to như người nuoc ngoài thì ko thể trang điểm đánh mắt như họ, mà phải trang điểm tông sáng để mắt ko bị bụp, etc.

- Quần áo ko cần phải là hàng hiệu thật mắc tiền, chỉ cần hàng binh thường nhưng hợp với bạn, mua về có thể cắt tỉa hay thêm bớt phụ kiện đi kèm. Ví dụ : quần sooc ngắn màu đen bạn có thể phối hợp với áo sơ mi tay lỡ vải satin ko cổ , cài nút chỉ đến ngang ngực, phần 2 bên cổ áo thì bạn xếp vào trong. Phối hợp với 1 cái dây nịt bản thật to. Mang vớ thun đen đến ngang khủya chân và đi giày sandal đế xuồng cao, tay xách bóp dài bản rộng để mặc đi chơi tối, etc

- Phụ kiện như dây chuyền, nhẫn, bông tai ko nên đeo quá nhiều, mà chỉ cần 1 vài chi tiết làm nổi bật trang phục là đủ. Ví dụ như bông tai khuyên to, hoặc dây đeo cổ vàng hay nhẫn cocktail hạt to đeo trên ngón trỏ hoặc vài cái vòng màu bản to.

- Để ý đến những chi tiết nhỏ trong toàn bộ diện mạo của mình. Ví dụ như bạn mặc 1 áo đầm thật đẹp nhưng bên trong lại mặc đồ lót rẻ tiền, bạc màu và dây thun thì giãn ra hết vì nghĩ là mặc bên trong thì ai mà thấy. Hoặc đôi giày thì bụi bặm ko sạch, bóp ví thì lộn xộn đủ thứ giấy tờ bên trong, kẹo chewing gum, tóc thì 3 ngày chưa gội, mùi cơ thể quá nồng, etc. Những thứ đó sẽ làm bạn ko còn gợi cảm nữa.

- Quần áo phải mặc đúng size của mình, ko nên mặc size to hoặc nhỏ hơn vì chúng dễ làm lộ khuyết điểm cơ thể của bạn.

- Ko nên khoe quá nhiều cơ thể. Ví dụ ngực đầy thì mặc áo ôm, khoét sâu khoe V1 nhưng lưng kín. Nếu bạn đủ tự tin đến mức mọi thứ trên cơ thể đều đẹp để khoe thì cũng chỉ nên 1 là khoe ngực, 2 là khoe lưng, 3 là khoe mông, 4 là khoe chân, tối đa là khoe 2 thứ cùng 1 lúc thôi vì nếu khoe quá sẽ phản tác dụng. Lúc này mọi người sẽ đánh giá bạn là lố bịch.

- tập thói quen đi giày cao gót. Giày cao gót làm dáng đi của phụ nữ uyển chuyển, nhẹ nhàng hơn ( cái này là tự nhiên thôi khi bạn đi giày cao gót ). Đàn ông rất thích nhìn phụ nữ di chuyển trên 1 đôi giày cao gót.

2. Lối cư xử :

- Dù bạn có ăn mặc đẹp đến đâu, ngoại hình thật hoàn hảo nhưng khi mở miệng nói chuyện mà bạn cứ oang oang, cười khanh khách trước mặt người đối diện thì bạn ko thể nào 'gợi cảm' trong mắt họ được. Khi nói chuyện, hãy nói bằng giọng nhẹ nhàng, ko cần phải nhão quá như chảy nước, nhưng bằng giọng bình thường là được. Ko chen ngang khi nguoi ta chưa nói hết câu, ko ngó lơ chỗ khác. Khi đang ăn thì hạn chế nói hay cười vì nếu nguoi ngoài nhìn thấy thức ăn trong miệng bạn thì sẽ ko còn gợi cảm gì nữa đâu. Tập thói quen nhai mà ko hở miệng. Rồi khi dùng dao nĩa hay muỗng trong khi ăn cũng nhẹ nhàng, tránh gây tiếng động lớn khi vét thức ăn.

- Không tỏ ra kiêu ngạo, lẳng lơ, ve vãn với mọi người ..bạn chỉ có thể ghi điểm với hạng đàn ông tầm thường, ko ra gì thôi, còn với đàn ông đàng hoàng, họ ko thích phụ nữ quá lẳng lơ, phô trương đâu.

- Không cắn móng tay, gãi đầu, ngoáy mũi, gãi sồn sột trước mặt mọi người ( hoặc để người khác nhìn/ nghe thấy ).

3. Chăm sóc bản thân :

- chịu khó đầu tư thời gian, 1 ít tiền bạc để chăm sóc da dẻ. Mỗi ngày thoa kem dưỡng, chống khô, chống nhăn ( tùy tuổi và tình trạng da ), etc.

- Móng tay chân cắt sạch sẽ thường xuyên.

- Siêng đọc báo, xem tin tức, chịu khó cập nhật thông tin liên quan đến những gì xunh quanh mình để bạn ko bị lỗi thời và bị chê là 'thiếu hiểu biết'. Vì khi nói chuyện, giao tiếp với mọi người, nếu bạn ít có kiến thức xã hội, hiểu biết thì thường sẽ rơi vào tình trạng 'bị động', 'quê' khi người khác hỏi tới vấn đề gì mà bạn ko biết.

- Thêm 1 điều nữa là phải tự tin lên và suy nghĩ tích cực. Khi bạn tự tin thì tự nhiên dáng đi, giọng nói, điệu bộ của bạn cũng khác hẳn ( tất nhiên là theo hướng rất cuốn hút' ). Nếu suốt ngày tự ti về ngoại hình ,etc thì dáng đi lúc nào cũng lom khom, nhìn xuống, mặt mũi u sầu, giọng nói thì lí nhí, ko dứt khoát...những thứ này sẽ làm bạn càng kém sexy đi.

Vài dòng chia sẻ với bạn. Hy vọng là giúp ích 1 tí.
--------------------------------------
Tự bản thân mình thì cũng thấy mình gợi cảm , nên vào đây chia sẻ và học tập chị em. Thật ra, đọc tớ đọc lí thuyết thì cũng nhiều lắm mà nó tràn lan, đây là những điều tớ làm để cảm thấy mình gợi cảm. Tớ theo đúng chủ đề là nói về vẻ gợi cảm ở ... ngoài .
1. Điều quan trọng nhất là phải tự tin vào bản thân mình, chú ý là tự tin chứ không phải tự kiêu, tự cao tự đại ạ. Làm được điều này có nghĩa là đã gợi cảm được 50% rồi.
2. Tư thế:
Khi đứng, hay ngồi thì cũng cần thẳng lưng, nếu lưng thẳng thì tự động ngực sẽ nhô ra va phần eo sẽ trông nhỏ hơn, phần hông sẽ trong to hơn, đẹp hơn trong các kiểu quần áo, tớ luôn nhớ đứng, ngồi thẳng lưng. ( Điều đó cũng tốt hơn cho các mẹ làm công sở ngồi nhiều, và giúp cho xương không bị lệch, bi gù)
Khi ngồi, nếu mặc váy thì nên khép hai đầu gối, hai mắt cá chân gần như chạm vào nhau, thu hai chân về phía trong của ghế, chếch về bên phải một ít. Tay đặt lên đùi ( hay lên bàn, tùy địa điểm). Ngồi như thế thì làm cho phần hông trông to, phần eo nhìn hơi nghiêng nên có cảm giác rất nhỏ. Nếu mặc quần thì có thể ngồi như mặc váy hoặc là vắt chân, duỗi mũi chân chĩa xuống đất để tỏ ra lịch sự và cũng là cách ăn cắp " chiều dài" của đôi chân. Tuyệt đối không rung đùi hay là rung chân.
Một mẹo để luôn thẳng lưng khi ngồi là ngồi sát vào phần dựa của ghế, hai tay để lên thành ghế hoặc là chồng hay tay lên nhau, để lên 1 đùi.
----------------------------------------------
Những hành động cử chỉ phong cách được đánh giá sexy:

_Một chút nam tính: nghe có vẻ..ngạc nhiên nhưng đúng thế. Một chút tomboy, chút thôi nhé(ví dụ cử chỉ nhanh nhẹn dứt khoát, nói chuyện vào đề thẳng thắn, tinh thần..chết bỏ, qua rồi là qua..v v, chiếc quần linen thoáng rộng, mũ phớt đàn ông). Tạo cảm giác phớt đời, tự tin..hơi đểu đểu.
_Rất nhiều nữ tính, không mâu thuẫn tí nào với điều 1 đâu nhé. Phải rất nhiều nữ tính_xuất phát từ tính nữ thật sự ấy. Chứ không phải thứ nữ tính chụp mũ nhu mì yểu điệu ăn không nên đọi nói không nên lời đâu nhé.
Nữ tính thật sự là gì: đi giày cao gót thanh lịch thật. Nhưng cô nàng tinh quái chỉ chọn những đôi có chiều cao vừa vừa, kiểu dáng hợp bàn chân. Vì cô ấy ý thức đầy đủ nữ tính tràn trề của bản thân, đôi giày chỉ là phụ kiện giúp nâng cao quan điểm. Nếu không cần thiết, cô ấy sẽ đi dép lê, sandal, giày thể thao..cho tiện lợi.

Cô nàng mù quáng chạy theo nữ tính sẽ kè kè đôi giày upper 10 cm mọi lúc mọi nơi, kể ra đi tham quan, ra biển, cuốc bộ. Vì cô ấy sợ, không có giày cao gót thì ai nhìn thấy đưộc tâm hồn cô ấy???
_Nước, nước và nước. Đừng có nhịn uống nước, nước lọc gan, giúp bài tiết tốt. Chống khô, hôi miệng, làm sạch khoang miệng. v v, làm trơn nhuận da. Nên có chai nước theo người
Chả phải ngẫu nhiên mà phim ảnh phương Tây hay có hình ảnh cô gái dốc chai nước lên uống( đừnh có tu ừng ực). Cái này sexy khỏi nói nhé
_Sử dụng cái cổ một cách linh hoạt. Đừng có nghiêm túc quá thành cứng nhắc, mà lắc đầu cổ nhiều quá thành lả lơi( cái này cũng hay).
Ngửa cổ, lắc nhẹ đầu, tự tay xoa bóp gáy, chạm tay vào trán, thốt lên nhẹ nhàng tự nhiên: Mệt quá nhỉ! Sẽ làm ối kẻ ngây ngất
Đàn ông thích phụ nữ sử dụng cái một cách linh hoạt, vì nó gợi nên sự yếu đuối ngây thơ nũng nịu. Giống như mèo mẹ ngoạm gáy tha mèo con đi ấy..
Nguyên tắc hở ít để..khoe nhiều. Kín đáo bít bùng thành ra nữ tu, mà trống hoác mở toang trận địa thì..nhiều anh muốn đi tù. Tu hay tù đều nguy hiểm cả.
Nếu hở thì chỉ hở một, váy ngắn thì áo phải bt. Áo hở vai ngực thì váy quần làm ơn đừng cộc cỡn. Đã khoe lưng, xin nhịn sự sung sướng lại chớ trưng đùi ra nữa. Nhưng đây là ngoại lệ với đồ tắm nhé, đồ đi biển nhé
Như bộ đồ này của bạn Khánh Thy là đẹp:[Chữ V xẻ hết lưngNhưng trang nhã lịch lãm bụi bụi đàng trước


_Tiếp xúc với cái Đẹp, nghệ thuật: Tại sao nghệ sĩ nhận xét về sexy hay thế, vì do đặc thù công việc họ tiếp xúc nhiều
Chị em chúng ta có thể là thương gia, giáo viên, công nhân. vv, bình dị thôi, nhưng hãy để tâm đến cái Đẹp . Ngắm nghía hoa lá, sưu tầm tranh ảnh online, học cắm hoa, nấu vài món ngon lạ lạ.
Cái này vừa phát huy tài lẻ, hiểu biết XH vừa nâng cao đời sống tinh thần..
_Biết khoe một cách khéo léo:
Cô nàng tinh quái, giỏi giao tiếp sẽ hơn hẳn trình những cô tự ti mà lại huyênh hoang. Cô huyênh hoang oang oang: Xời, tiếng Anh có là quái gì đâu, đây vừa được 8.0 IELTS đây này
Cô tinh quái điềm đạm hơn nói: _Mình không được điểm cao như cậu, 7.0 thôi, mà đã hơn 2 năm rồi. Chắc bằng cấp cũng hết hạn rồi mà không có thời gian thi lại. Mình đang bận ôn tiếng ..Tây Ban Nha nâng cao
Theo các bác, ai là kẻ biết khoe??
Có nhiều chị em bảo đầu tiên phải tự tin, cứ tự tin là đủ. Một số bác phản pháo lại, thế thì có..tự tin bằng..niềm tin, sexy bằng niềm tin. Cái này em thấy các bác nói đúng nhưng chưa đủ, phải tự tin..hợp lý, có tính toán..
Nghe lạ, nhưng vâng có phải thế. Tự tin hợp lý tức là biết mình biết ta. Hiểu biết rõ bản thân mạnh cái gì, yếu cái gì để mà đẹp khoe xấu che. Chứ không phải lối tự tin mù quáng, các gì của mình cũng ok, cứ thế mà vô tư thôi. Vậy thì..chít..
Một cô bé ( khá ôke, chân dài , nhà khá giả, học Mỹ thuật, chị gái anh rể giỏi giang)..tâm sự với em rằng bé đang Tủi thân chạnh lòng. Vì người yêu học kiến trúc bên Ý khi chát về khen con gái bên đấy xinh, ăn mặc đẹp. Em khuyên bé không việc gì phải buồn, đó là chuyện khách quan. Gái đẹp là chuyện bt. Bạn trai em khen là chuyện bình thường. Và nên nhớ trên đời luôn có kẻ hơn mình rất nhiều, trong mọi lĩnh vực. Bé xinh thì vạn kẻ còn ngon hơn. Bé chân dài thì đời không thiếu cẳng sếu, cứ sang Tây Âu là..đầy. Bé học Mỹ thuật biết vẽ nhưng sánh sao được với các thần đồng hội họa, các nhà thiết kế đẳng cấp. Nhà bé khá nhưng là gì so với thiên hạ đâu..
Nói thế để biết mình là ai, lĩnh vực nào cũng có nhiều người hơn hẳn ta( Để ta biết khiêm tốn). Nhưng tổng các lĩnh vực lại chưa chắc các cô Ý xinh, ăn mặc ngon đã có nhiều ưu điểm bằng bé: xinh, giỏi, nhà khá, cá tinh.. v v. Họ đôi khi chỉ nổi trội ở một vài lĩnh vực nào đó thôi, còn tổng lại có khi chả được..đồng đều như ta. Cô gái tinh quái phải biết nghĩ như vậy.
..Tự tin một cách khiêm tốn, vì biết mình mạnh gì yếu gì.
Cô gái tinh quái cấp cao..sẽ còn quái hơn. Cô ấy không chạnh lòng vì người yêu khen các cô bên Ý đẹp. Anh khen thì cứ khen, còn bản thân cô ấy cũng tìm kiếm cơ hội đi khắp nơi. Khen ngợi zai Tây Ta Tàu Nhật..nơi khác, để anh ấy biết cô có tầm nhìn nhất định. Không phải chỉ là bến bờ yên lặng chờ thuyền quay về, nghe thuyền kể chuyện phương xa rồi chạnh lòng.
------------------------------------

Em nói chung là xấu toàn diện ạ. Lùn, hơi tròn trịa tí, da ngăm xỉn màu (hic, hồi nhỏ lao động vất vả nên vài năm lên phố thị cũng dưỡng nọ dưỡng kia mà chưa ăn thua), răng hơi vẩu và đương nhiên là hông trắng, mũi gãy, mặt tròn như bánh bao, đã vậy còn da dầu chăm chút kiểu gì cũng lốm đốm mụn nữa. Còn nhớ lần đi phỏng vấn xin việc, biểu nhan sắc của em đã bị anh chàng phỏng vấn viên đánh dấu C, làm em buồn mãi lâu mới nguôi đi được.

Nhưng bù lại, (bù được bao nhiêu phần thì em không biết, hihi) em có một giọng nói khá truyền cảm, nhẹ nhàng, lên bổng xuống trầm rất đúng chỗ. Nhất là nghe qua điện thoại thì nhiều chàng chỉ nghe giọng em thôi đã ngất ngư, muốn đến gặp liền (đương nhiên là gặp rồi thì nhan sắc của em làm họ thất vọng ghê gớm, hic hic).Em làm việc ở sàn giao dịch, ban đầu sếp em tuyển mấy cô em xinh như táo đỏ, tức là nhìn chỉ muốn cắn thôi, nhưng rồi cuối cùng vẫn bảo em ra quầy tiếp tân ngồi, tiếp đãi khách khứa. Bởi vì hầu hết khách khứa đều rất happy khi nói chuyện với em.

Bí quyết của em đơn giản lắm ạ:

- Khi vừa gặp một người, trước tiên phải mỉm cười bằng mắt ạ. Hihi, tức là ánh mắt phải ôn hoà, có ánh tươi vui. Sau đó là hơi cười mỉm, cười từ từ cho nó tươi thắm lên nếu là người quen. Đấy là dấu hiệu để người ta biết mình sẵn sàng bắt chuyện với họ trong hòa bình, chứ hông gây gổ. Hihi. Khi người đối diện cười đáp lại nụ cười của mình, có nghĩa là câu chuyện đã bắt đầu một cách êm đẹp.
- Lời nói nhất thiết không cần quá cầu kỳ đầy đủ chủ vị thán từ bổ ngữ như ... trong phim truyện Việt Nam, chỉ cần ngắn gọn, đủ ý, đủ lễ phép cơ bản với người đối diện. Nhưng âm điệu luôn nhẹ nhàng, đủ nghe và đi kèm thái độ cử chỉ thân thiện. Em lấy ví dụ cụ thể: khi ở sàn, em gọi anh H làm chung với em, rằng nhờ anh sang diệt giùm em cái con vi rút chẳng hạn, hay là cài phần mềm mới, hay ... etc... Em không ngồi ở bàn mà réo lên véo von: "Anh H ơi, sang em nhờ cái". Xác suất thành công của việc đó chưa đến 20% đâu ạ. Khi đó em chịu khó nhấc mông ra khỏi chỗ ngồi, đi sang chỗ anh H, xem thử anh ấy đang làm cái gì gấp không. Nếu không, em cũng cười theo quy trình trên rồi nói: "Anh, ... (ngừng một tí chờ anh chàng ngước lên nhìn mình, để trông thấy cái cười tươi thắm của mình, xong tiếp...) máy em bị vi rút rồi (hay bị cái gì đó), anh qua xem giùm em chút nha". Nguyên cái việc em chỉ gọi "Anh (ngập ngừng)" ngắn gọn thay cho "Anh H ơi (sắc gọn)" bằng cái giọng dặt dìu thôi đã rút ngắn đáng kể khoảng cách đôi bên khiến quan hệ trở nên thân thương hết mực rồi. Anh chàng trừ khi lực bất tòng tâm, không thì không khi nào từ chối. Còn như anh ấy đang bận, thì em liền ghi vào một tờ note vàng nho nhỏ, rồi đặt khẽ lên trước mặt, cười mỉm thôi, không cần nói gì mà cứ thế dông về bàn mình, nội dung note ấy chàng sẽ đọc ngay khi mình ịn xuống: "Hihi (hoặc vẽ một cái mặt cười), Anh chăm chỉ ơi, em thấy anh bận quá. Khi nào bớt việc chút thì qua diệt giùm em con virut nhé. Cảm ơn anh!" Khi đó sẽ có 50% xác suất là anh chàng theo mình về diệt giùm luôn, 50% còn lại chia cơ hội cho việc anh chàng làm theo tờ note và việc vò nó lại quăng vào thùng rác. Nhưng em tin là anh chàng sau rồi cũng sang giúp ạ. Hihi, không biết em có tự tin quá không nữa!

- Khi cười to (vì quá buồn cười), tức là cười rũ ra đấy ạ. Thì tuyệt đối không nói. Hãy để qua cơn buồn cười rồi hãy nói. Vì khi cười to mà cố nói, thì một là không biểu đạt được trọn ý, hai là giọng nói sẽ không như bình thường, sẽ lạc đi, làm người ta thấy mình là cô gái thiếu tính kiềm chế, bỗ bã, rất vô duyên. Còn như cười nhè nhẹ, làm cho sắc thái giọng nói tươi lên, vẫn diễn đạt đủ ý đủ từ, thì lại làm cho duyên hơn ạ.

Nói tóm lại, về phần giọng nói, không chỉ cần nói nhỏ nhẹ, ngọt ngào là xong, mà mình cũng cần tinh tế, để ý xem đối tượng tiếp xúc với mình đang trong trạng thái nào, để tạo cho họ sự dễ chịu nhất. Chính sự tinh tế đó khiến cho mình trở nên duyên dáng, khác biệt và vượt lên mọi cô nàng táo đỏ đấy ạ.

Mà như thế thì những phụ nữ xấu... như em vẫn có phần xếch xi đấy chứ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này