Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

HƯỚNG DẪN MAY RÈM CỬA

 Sưu tầm từ blog http://my.opera.com/hongbe/blog/

Hướng dẫn may rèm lồng ô-rê

Bài hướng dẫn này mình viết khá chi tiết, hi vọng sẽ có ích cho những ai muốn tham khảo để may rèm cho gia đình nhé. Tự mua vải về may tiết kiệm cũng phải 1/2 giá thị trường, khoản tiền đó để dành mua vải thích hơn, hihi.








Trước khi mua vải may rèm bạn đo kích thước của cửa sổ (khổ vải khi mua thường là 2,7m).

VD: May rèm cho cửa sổ nhà mình
- Dài(cao): 2,3m
- Rộng: 80cm

Riêng chiều rộng của rèm bạn phải cộng thêm mỗi bên 10cm để rèm chờm sang hai bên mép cửa sổ, như vậy rèm sẽ thành 1m (80 + 1o + 10).

Cứ 2,5m vải được 1m rèm thành phẩm (cái này là mình nghe những người bán rèm họ bảo vậy khi đi hỏi giá cả).

Nguyên vật liệu cần thiết để may rèm:


1. Ô-rê trắng bằng nhựa (có nhiều loại để lựa chọn), hình như màu trắng là rẻ nhất và cũng dễ phối với các kiểu vải rèm).
2. Dụng cụ dập lỗ tròn để lồng Ô-rê.
3. Mếch để may phía trên đỉnh rèm nơi lồng Ô-rê (hình như 1 cuộn là 50m (lúc mua quên không hỏi bao nhiêu mét nên mình đoán sau khi may 1 ít, giá là 55k/cuộn)



Chân đỡ của thanh treo rèm và 2 cục tròn trang trí có hoa văn, thanh treo cũng màu tương tự. Bạn có thể lên phố Thuốc Bắc, có rất nhiều mẫu mã để chọn. Mẫu hoa văn này của mình giá là 80k/mét.

Quy trình cắt may:



























May dây buộc:





Nếu không muốn may bạn có thể mua sẵn, 15k/dây thì phải

Bước cuối cùng là dập lỗ và lồng Ô-rê
Công đoạn cuối cùng của may rèm:










Treo rèm thui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này